Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

CẢNH GIÁC VỚI BẪY TÍN DỤNG ĐEN

Hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi đang dẫn đến nhiều hệ lụy, kể cả phát sinh tội phạm, nhưng việc xử lý theo quy định pháp luật còn gặp nhiều khó khăn.

ĐĂNG KÝ VAY THEO GIẤY TỜ XE MÁY TẠI ĐÂY

TÍN DỤNG ĐEN - LÃI SUẤT CAO NGẤT NGƯỠNG
Tín dụng đen có thể hiểu là tín dụng phi chính thức, nằm ngoài khuôn khổ hoạt động của hệ thống ngân hàng và không tuân theo các quy định của pháp luật về hoạt động tín dụng, ngân hàng.


Khác với công ty tài chính cũng cho vay tín chấp với lãi suất rất cao, nhưng có những ràng buộc nhất định như người vay phải chứng minh được thu nhập, có công ăn việc làm, có mục đích sử dụng vốn rõ ràng, với món vay lớn như mua xe máy họ cũng nắm giấy tờ xe của người vay.
Trong khi tín dụng đen chỉ cần biết nhà cửa của con nợ là có thể cho vay. Họ không cần biết người vay sử dụng tiền làm gì cũng như thu nhập có đủ để trả nợ hay không.
Trong thực tế những người tìm đến tín dụng đen hầu hết là người nghèo, không có tài sản thế chấp, có nhu cầu cần gấp một khoản tiền nào đó nhưng không đủ điều kiện để tiếp cận nguồn vốn ngân hàng.
Cần tìm hiểu rõ mức lãi suất, đơn vị cho vay và hợp đồng tín dụng để tránh bị dính bẫy tín dụng đen
Nếu như các công ty tài chính có mức lãi suất vay tiêu dùng chỉ vào từ 1% - 3% tháng, tín dụng đen hay vay tư nhân mức lãi suất vay nóng lên đến 20-30%/ tháng, thậm chí có trường hợp người vay còn phải ký thêm phí huê hồng cho người môi giới.

Có hai dạng trả nợ phổ biến là cùng một lúc gom cả vốn lẫn lãi hoặc chia ra trả góp trong một khoảng thời gian theo thỏa thuận. Ngoài ra còn có vay tiền “đứng”, nghĩa là thu tiền lãi hằng ngày mà vẫn giữ nguyên tiền vay, thường gặp ở các đối tượng cờ bạc như cá độ bóng đá, đánh bài, đá gà ăn tiền... Cách kiếm tiền của những người cho vay nóng là thủ tục nhanh gọn, giao tiền liền.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Gọi ngay cho Maxo qua số điện thoại: 0965.834.030 A.Phong hoặc 0971.422.366 C.Tuyền trong giờ làm việc (8:00 - 17:00) để được tư vấn và hỗ trợ ngay lập tức.

2023 © | Vay tiền nhanh - Vay tiêu dùng tín chấp TpHCM