Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

NÊN MUA TRẢ GÓP HAY VAY TIỀN MẶT FE CREDIT

Khi cần mua xe máy, laptop hay điện thoại...mà chưa đủ tiền, câu hỏi thường được đặt ra là nên mua trả góp hay vay tiền mặt, trong bài viết này sẽ làm rõ vấn đề này để bạn lựa chọn hình thức phù hợp với bản thân nhất.

Để tiện cho việc so sánh, chúng ta sẽ đặt 2 loại hình vay này lên bàn cân xét trên 4 tiêu chí chính: Thủ tục , giấy tờ cung cấp - Lãi suất - Qui trình thẩm định Hạn mức vay.
THỦ TỤC VAY
Thủ tục vay đơn giản , chỉ cần CMND + Bằng lái xe hoặc CMND + Hộ khẩu , duyệt vay ngay trong 30 phút là ưu điểm hơn hẳn của mua hàng trả góp so với vay tiêu dùng tiền mặt (phải mất từ 2-3 ngày làm việc cộng các điều kiện đi kèm tùy sản phẩm vay theo lương hay các loại giấy tờ khác).

Tuy nhiên, để mua hàng trả góp bạn phải có ít nhất 1 số tiền nhất định từ 10-50% giá trị sản phẩm cần mua, ví dụ như mua 1 iphone 7 plus 17 tr, bạn phải đưa trước ít nhất 7 triệu. Còn nếu bạn muốn mua xe máy thì phải trả trước số tiền khá lớn do xe máy có giá trị cao.

Vay tiền mặt sẽ yêu cầu kĩ hơn, khách hàng cần chứng minh thu nhập của mình thông qua bảng lương, hoặc qua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, đứng tên hóa đơn điện hoặc đứng tên xe máy.

LÃI SUẤT KHOẢN VAY
Chính vì thủ tục vay đơn giản, rủi ro cho ngân hàng khi cho vay mua hàng trả góp sẽ cao hơn hẳn so với vay tiền mặt. Điều này sẽ dẫn đến, lãi suất mua trả góp sẽ cao hơn vay tiền mặt, cụ thể là lãi suất mua hàng trả góp mua xe máy nếu trả trước 50%  lãi suất là 1.66%/tháng, 30% 2.17% thì lãi suất 3.**%/tháng.

Thoạt nhìn thì thấy mức lãi suất tương đồng, nhưng nếu không có số tiền trả trước thì thông thường khách hàng mua trả góp sẽ chịu mức lãi suất cao hơn so với vay tiền mặt.

QUI TRÌNH THẨM ĐỊNH
Nếu như vay tiêu dùng đòi hỏi qui trình thẩm định nhiều bước, qua điện thoại, thẩm định tại nhà và nơi làm việc của khách hàng kéo dài từ 2-3 ngày thì vay mua trả góp có qui trình thẩm định cực đơn  giản chỉ gói gọn trong 30 phút bao gồm kiểm tra lịch sử tín dụng của khách và gọi điện thoại.

Mua hàng trả góp có qui trình thẩm định đơn giản.

HẠN MỨC VAY
Hạn mức vay là ưu thế lớn của vay tiền mặt với khoản duyệt vay tối đa lên đến 70 triệu đồng, mua hàng trả góp sẽ phù hợp với các sản phẩm giá trị thấp đến trung bình (các khoản vay tầm 5-30 triệu).

KẾT:
Tùy vào khoản tiền bạn muốn vay và sản phẩm bạn muốn mua , số tiền bạn sẵn có bạn có thể cân nhắc lựa chọn mua trả góp hay vay tiền mặt.

Trường hợp , có sẵn tiền trả trước từ 10-50% bạn hoàn toàn có thể mua trả góp để tận dụng thủ tục vay đơn giản. Còn nếu bạn muốn mua sản phẩm có giá trị cao, số tiền có sẵn hạn chế bạn có thể lựa chọn vay tiền mặt.

HOTLINE TƯ VẤN MIỄN PHÍ:
0941-39-4410 (A. PHONG) / 0978-94-6497 (C. TUYỀN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Gọi ngay cho Maxo qua số điện thoại: 0965.834.030 A.Phong hoặc 0971.422.366 C.Tuyền trong giờ làm việc (8:00 - 17:00) để được tư vấn và hỗ trợ ngay lập tức.

2023 © | Vay tiền nhanh - Vay tiêu dùng tín chấp TpHCM